QUI ĐỊNH ĐỔI TRẢ HÀNG HÓA lRO’CRE ĐỐI VS SỈ & LẺ

THÔNG BÁO

CHÍNH SÁCH ĐỔI – TRẢ, THU HỒI SẢN PHẨM

Kính gửi: Quý Nhà phân phối, Tổng đại lý, đại lý, khách sỉ kinh doanh Mỹ phẩm Cao cấp Lro’cre của  Công Ty LYONA BEUUTY COSMETICS

Với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Quý khách hàng kinh doanh Mỹ phẩm LRO’CRE  để nguồn vốn bỏ ra không uổng phí và đảm bảo sự thống nhất trong toàn hệ thống phân phối sản phẩm của LYONA GROUP. Công ty TNHH SX – TM Mỹ phẩm  LYONA BEUUTY COSMETICS – gọi tắt là “Công ty” thông báo quy định về “CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ, THU HỒI VÀ THANH LÝ SẢN PHẨM”.

I.  ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG CHUNG

Tổng trực thuộc Công ty, hệ thống nhánh dưới Tổng trực thuộc Công ty kinh doanh sản phẩm của LYONA GROUP.

“Tổng trực thuộc Công ty” là Nhà phân phối, Tổng đại lý nhập hàng trực tiếp từ Công ty và chịu sự quản lý, giám sát trực tiếp từ Công ty (gọi tắt là “Tổng trực thuộc”).

“Hệ thống nhánh dưới Tổng trực thuộc Công ty” là Nhà phân phối, Tổng đại lý, đại lý, chi nhánh, khách sỉ nhập hàng từ Tổng trực thuộc. Là những đối tượng được lập ra bởi Tổng trực thuộc. Nhập hàng thông qua Tổng trực thuộc để bán lại sản phẩm. Do đó các đối tượng này sẽ chịu sự quản lý, giám sát trực tiếp từ Tổng trực thuộc nhưng không loại trừ sự quản lý, giám sát gián tiếp của Công ty (gọi tắt là “nhánh dưới Tổng trực thuộc”).

II. NỘI DUNG CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

1. Yêu cầu đối với sản phẩm được đổi trả.

1.1.  Đối với sản phẩm chưa qua sử dụng:

Sản phẩm gặp các lỗi do nhà sản xuất:

– Các lỗi liên quan đến bao bì đóng gói, tem mác bên ngoài sản phẩm.

– Các lỗi về bao bì sản phẩm móp méo, hư hỏng, sản phẩm bị nứt vỡ (hũ kem, xịt khoáng, nước hoa,…) do khâu vận chuyển tác động.

1.2. Đối với sản phẩm đã qua sử dụng:

– Áp dụng cho sản phẩm khách hàng lẻ sử dụng bị kích ứng không mong muốn, đã được xác nhận kỹ càng từ Đại lý bán hàng,Tổng trực thuộc hoặc từ Phòng Tư vấn Công ty. Sản phẩm không được sử dụng quá 90%.

– Riêng đối với sản phẩm nghi ngờ gặp lỗi về chất kem, sản phẩm lỗi theo lô sản xuất số lượng lớn phải được Tổng trực thuộc thông báo lên Công ty để kiểm tra. Sản phẩm chỉ được phép đổi trả khi có xác nhận quyết định cho đổi trả từ Công ty.

2.    Chính sách đổi trả.

2.1. Chính sách thực hiện theo cấp. Công ty chỉ làm việc trực tiếp với Tổng trực thuộc. Các vấn đề thuộc nhánh dưới không trực thuộc yêu cầu làm việc với Đại lý cấp trên trực tiếp bỏ hàng và Tổng trực thuộc đứng đầu hệ thống.

2.2. Nếu sản phẩm đổi trả do lỗi từ khâu vận chuyển Công ty gửi hàng cho Tổng trực thuộc thì sản phẩm sẽ được đổi trả sản phẩm mới và miễn phí vận chuyển đổi trả.

Tổng trực thuộc có trách nhiệm kiểm kê báo cáo số lượng hàng lỗi trong vòng 3 ngày kể từ khi nhận được hàng. Sau 3 ngày, nếu không có báo cáo từ Tổng trực thuộc, Công ty sẽ coi như hàng hóa không gặp vấn đề gì và không giải quyết các vấn đề phát sinh do lỗi này về sau.

2.3. Nếu sản phẩm lỗi từ khâu vận chuyển Tổng trực thuộc gửi hàng cho hệ thống nhánh dưới của mình thì Công ty vẫn hỗ trợ chỉnh sửa sản phẩm lỗi cho Tổng trực thuộc trong điều kiện và phạm vi cho phép. Tuy nhiên, mọi chi phí phát sinh (chi phí vận chuyển, chi phí thay đổi vỏ bao bì, …) trong quá trình đổi trả Tổng trực thuộc sẽ tự chi trả.

2.4.  Sản phẩm lỗi tại mục 1.2 chỉ được phép thực hiện đổi trả khi có xác nhận quyết định từ Công ty.

Sản phẩm được đổi bằng sản phẩm mới cùng loại.

2.5.  Những sản phẩm thuộc mục 1.2, khi gửi về phải phân loại theo sản phẩm, đóng thùng bao bọc cận thẩn tránh trường hợp sản phẩm trả về bị chảy kem, bám bẩn ra bên ngoài, gây khó khăn cho quá trình kiểm kê và xử lý hàng lỗi.

Sản phẩm là 1 bộ gồm nhiều chai/tuýp phải gửi về đủ số lượng bộ, nếu thiếu 1 sản phẩm, Công ty sẽ không giải quyết.

2.6. Đối với những sản phẩm đổi trả là sản phẩm mới chưa qua sử dụng, Nhà phân phối, Tổng Đại lý khi gửi về có trách nhiệm:

+ Sản phẩm phải còn nguyên vẹn lớp màng co bảo vệ ở ngoài, sản phẩm không được móp méo.

+ Sản phẩm được phân loại để riêng từng loại sản phẩm và đóng trong thùng sạch sẽ, ngay ngắn. Đối với những sản phẩm là son phải để riêng từng màu, đóng hộp riêng, để việc kiểm hàng được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và chính xác.

2.7. Thời hạn đổi trả sản phẩm lỗi là trong vòng 6 tháng kể từ ngày nhận được thông báo lỗi và yêu cầu đổi trả sản phẩm, quá thời hạn Công ty sẽ không giải quyết vì bất cứ lí do gì.

III. NỘI DUNG CHÍNH SÁCH THU HỒI SẢN PHẨM.

1.   Đối tượng áp dụng.

1.1. Tổng trực thuộc, hệ thống nhánh dưới Tổng trực thuộc kinh doanh sản phẩm của LYONA GROUP không hiệu quả và ngừng bán sản phẩm của LYONA GROUP vĩnh viễn.

1.2. Tổng trực thuộc, hệ thống nhánh dưới Tổng trực thuộc kinh doanh sản phẩm của LYONA GROUP vi phạm quy định Quy chế về chống bán phá giá và cạnh tranh không lành mạnh của Công ty, bị áp dụng hình thức xử lý cắt hàng công khai, loại khỏi hệ thống phân phối Công ty vĩnh viễn và không được sử dụng thương hiệu và hình ảnh, logo do Công ty quản lý vào hoạt động kinh doanh.

2.   Yêu cầu đối với sản phẩm được thu hồi.

–         Sản phẩm phải là mẫu mới nhất hiện đang lưu hành trên thị trường.

–         Sản phẩm còn hạn sử dụng trên 1,5 năm.

–         Sản phẩm còn nguyên vẹn tem mác, không bị hư hỏng, không móp méo bao bì và còn nguyên màng co bảo vệ sản phẩm.

 

3. Về mức thu hồi sản phẩm.

Áp dụng thu hồi 50% giá trị sản phẩm.

4. Cách tính giá trị sản phẩm được thu hồi.

Giá trị sản phẩm thu hồi được quy đổi thành tiền, giá sản phẩm được thu hồi là cột giá sỉ niêm yết mà Công ty, Nhà phân phối, Tổng đại lý, đại lý đã bỏ hàng trực tiếp cho bên yêu cầu thu hồi. Cụ thể:

Tổng giá trị thu hồi = Số lượng sản phẩm x Giá sỉ sản phẩm x 50 %

Lưu ý: Giá sỉ sản phẩm phải áp dụng theo cột giá sỉ thuộc bảng giá Công ty niêm yết. Số lượng hàng tồn thu hồi giá sỉ sản phẩm phải được áp dụng theo giá sỉ đã tính cho đơn hàng gần nhất.

Nếu số lượng sản phẩm tồn lớn hơn số lượng sản phẩm của đơn hàng nhập gần nhất thì giá sỉ sản phẩm của số lượng sản phẩm còn dư được áp dụng theo giá sỉ của đơn trước liền kề với đơn gần nhất nhập hàng.

5. Đối với trường hợp đổi từ hàng này sang hàng khác khi đang trong quá trình bán mặt hàng của Công Ty LYONA.

5.1. Không nhận đổi từ sản phẩm này sang sang sản phẩm khác, tránh trường hợp ỷ y ôm hàng nhiều tranh giành với Sỉ khác rồi ko bán được hàng đòi trả về đổi hàng khác.

5.2. Trường hợp nhận đổi từ sản phẩm này sang sản phẩm khác sẽ áp dụng theo III. NỘI DUNG CHÍNH SÁCH THU HỒI SẢN PHẨM. Sau đó qui đổi tiền đã thu hồi ra sản phẩm muốn đổi ko cùng loại.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *