Có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm không? Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm không?

 

Mỹ phẩm đang trở thành một sản phẩm vô cùng phổ biến hiện nay đối với phái đẹp. Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm đang gia tăng nhanh chóng. Chính vì vậy, mối quan tâm hàng đầu hiện nay của các nhà kinh doanh chính là “Có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm không? Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?”.

Có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm không?

Hiện nay, kinh doanh mỹ phẩm đang là một lĩnh vực vô cùng hot thu hút khá nhiều nhà đầu tư với số lượng cửa hàng bán mỹ phẩm đang gia tăng khá nhanh. Để trả lời câu hỏi có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm không? Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài ưu thế nhà kinh doanh nhận được khi lựa chọn lĩnh vực đầu tư là mỹ phẩm nhé.

Có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm không?

Có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm không?

Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm này càng cao

Thị trường mỹ phẩm đang ngày càng phát triển vượt bậc với những sản phẩm bình dân. Khác với một thời gian trước đây, mỹ phẩm được xếp vào danh sách của những mặt hàng cao cấp chỉ dành riêng cho các đối tượng có thu nhập lớn hay một số nghề nghiệp nhất định.

Hiện nay, các dòng mỹ phẩm đang được phân phối trên thị trường khá đa dạng từ những sản phẩm trong và ngoài nước nằm trong phân khúc hàng giá rẻ dành riêng cho các đối tượng có thu nhập thấp hay các bạn học sinh, sinh viên. Chính vì vậy, mỹ phẩm ngày càng phổ biến hơn và doanh thu của mặt hàng này ngày càng tăng nhanh chóng. Không chỉ như vậy, các dòng mỹ phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản,… đã giúp cho thị trường các sản phẩm làm đẹp tại Việt Nam sôi động hơn rất nhiều mà trang lro cre cream biết được

Nguồn hàng của mỹ phẩm vô cùng phong phú

Số lượng các dòng mỹ phẩm trên thị trường rất phong phú, đa dạng

Số lượng các dòng mỹ phẩm trên thị trường rất phong phú, đa dạng

Có hàng ngàn thương hiệu mỹ phẩm đang được phân phối trên thị trường Việt Nam, không chỉ như vậy mỗi thương hiệu lại sở hữu cho mình đến hàng chục sản phẩm khác nhau. Ngoài ra, những loại mỹ phẩm handmade được chị em tự mình thực hiện từ các nguyên liệu thiên nhiên cũng là một sự lựa chọn dành cho những người đang có mong muốn kinh doanh một cửa hàng mỹ phẩm.

Nhiều kênh tiếp cận khách hàng

Các hình thức quảng cáo đa dạng đang khiến cho việc kinh doanh mỹ phẩm trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn các chiến dịch quảng cáo trực tiếp như phát tờ rơi, tổ chức các chương trình khuyến mãi hay quảng bá hình ảnh của cửa hàng, sản phẩm thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo,… Hiện nay, một vài chủ shop đã áp dụng hình thức Live streaming trên Facebook để giới thiệu những sản phẩm của mình một cách trực tiếp để có những trải nghiệm chân thực nhất cho khách hàng.

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Khi bạn hoàn toàn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, đây chính là một trong những câu hỏi bạn cần giải đáp. Để tính toán số vốn cần thiết để mở cửa hàng mỹ phẩm bạn cần lưu ý đến những khoản chi phí sau:

Tiền hàng hóa

Nguồn hàng từ chợ đầu mối là một địa chỉ cung cấp mỹ phẩm giá rẻ cho các cửa hàng

Nguồn hàng từ chợ đầu mối là một địa chỉ cung cấp mỹ phẩm giá rẻ cho các cửa hàng

Bạn cần xác định thật rõ đối tượng khách hàng đang muốn hướng đến để quyết định dòng sản phẩm phù hợp nhất. Tiếp đến bạn phải tìm một nguồn hàng phù hợp với chi phí đầu tư của mình như:

  • Chợ đầu mối.
  • Đại lý phân phối hàng chính hãng.
  • Mỹ phẩm xách tay, hàng online từ nước ngoài.
  • Mỹ phẩm handmade.

Theo tính toán, số tiền nhập lô hàng đầu tiên sẽ dao động từ 60 – 100 triệu đồng cho một cửa hàng mỹ phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn phương thức mở một cửa hàng mỹ phẩm online bạn sẽ chỉ cần số tiền khoảng 5 triệu là đủ để mua nhiều loại mỹ phẩm đa dạng mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Bạn có thể lấy các mỹ phẩm từ nguồn mỹ phẩm giá gốc nhé.

Tiền thuê mặt bằng

Nếu đã có sẵn mặt bằng bạn sẽ không tốn tiền thuê cửa hàng. Những vị trí đẹp thường có mức giá rất cao, số tiền lãi sẽ chỉ đủ để nhà kinh doanh trả số tiền thuê mặt bằng. Hiện nay, tại các thành phố lớn, mức giá thuê tối thiểu khoảng 20 triệu. Giá thuê mặt bằng đủ để mở cửa hàng ở các thành phố lớn tối thiểu khoảng 20 triệu, nếu tính thêm số tiền cọc từ 3 – 6 tháng thì bạn sẽ phải tốn đến 100 triệu với tiền thuê mặt bằng ngay từ khi kinh doanh.

Trang trí cho cửa hàng

Một số mảng trang trí nội thất bạn nên lưu tâm như tường trần thạch cao, cửa kính, đèn rọi, giấy dán tường, hệ thống gương,… Chi phí bỏ ra sẽ tốn khoảng 100 triệu. Ngoài ra, hệ thống phần cứng, phần mềm bán hàng sẽ cần khoảng 30 triệu để giúp việc kinh doanh đơn giản, dễ dàng hơn. Một số cửa hàng cũng lắp đặt thêm hệ thống camera bên trong và bên ngoài để giám sát nhân viên và hạn chế tình trạng trộm cắp với số tiền khoảng 10 triệu đồng.

Tiền tuyển nhân viên

Tuyển dụng nhân viên sẽ tốn tổng cộng khoảng 20 triệu tiền trả lương

Tuyển dụng nhân viên sẽ tốn tổng cộng khoảng 20 triệu tiền trả lương

Mức lương cho một nhân viên vào khoảng 5 triệu kèm theo % doanh thu. Do đó, bạn sẽ phải dành ra một khoảng tiền gần 20 triệu để trả lương.

Quảng cáo và tiếp thị

Các chương trình chạy quảng cáo, phát tờ rơi, tổ chức chương trình khuyến mãi, giảm giá,… giúp hình ảnh của cửa hàng đến gần hơn với người tiêu dùng. Chi phí tối thiểu dành cho quảng cáo sẽ khoảng 20 triệu đồng.

Tiền dự phòng

Vào những tháng đầu tiên triển khai kinh doanh, cửa hàng sẽ có một mức thu nhập cao bởi sự ủng hộ của bạn bè, người thân. Tuy nhiên kể từ tháng thứ 2, doanh thu sẽ giảm dần nếu bạn vẫn chưa có được nguồn khách quen hay cửa hàng vẫn chưa được biết đến rộng rãi. Do đó, bạn cần phải lập một nguồn quỹ dự phòng khoảng 100 triệu để phòng trường hợp bù lỗ cho cửa hàng.

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm

Để cửa hàng mỹ phẩm mang đến doanh thu cao, bạn cần lưu ý đến một số kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả sau nhé:

Luôn nắm bắt xu hướng thị trường

Chủ cửa hàng phải thường xuyên thu thập thông tin về xu hướng trang điểm, những mặt hàng đang bán chạy nhất. Bạn cũng phải tìm hiểu khách hàng đang cần gì, muốn gì,… tại từng thời điểm.

Tránh xa những nguồn mỹ phẩm giá rẻ

Đừng bao giờ quá ham lợi nhuận và lựa chọn những dòng mỹ phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều này có thể giúp bạn thu được số tiền lãi cao nhưng uy tín và chất lượng của cửa hàng trong lòng người tiêu dùng lại giảm sút rất nhiều.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Một cửa hàng nhận được sự yêu thích của khách hàng không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà còn phụ thuộc vào thái độ phục vụ của nhân viên. Hãy luôn đào tạo đội ngũ chăm sóc khách hàng của bạn hướng đến mục tiêu “Khách hàng là thượng đế” với sự ân cần, tận tình và giải đáp thật rõ mọi thắc mắc về sản phẩm trong quá trình mua hàng.

Cân nhắc đến kênh bán hàng online

Ngoài mua mỹ phẩm trực tiếp tại các cửa hàng, hình thức mua sắm online đang ngày càng phổ biến. Chính vì vậy, là một người kinh doanh bạn không nên bỏ qua một kênh bán hàng với nguồn vốn thấp nhưng giá trị thu được không hề nhỏ. Bạn chỉ cần tạo một trang bán hàng trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram,…. với những hình ảnh sản phẩm đẹp mắt, lời chào hàng hấp dẫn là đã có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Trên đây là một vài chia sẻ về chủ đề “Có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm không? Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?” đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm hơn nữa nhé.

 

Các câu hỏi thường gặp

bán mỹ phẩm có lời không ?

Thực tế kinh doanh ngành gì cũng phải có sực chịu khó kiên trì nhé , còn lời hay không phụ thuộc vào cách mình kinh doanh chiến lượt khác nhau nhé

điều kiện kinh doanh mỹ phẩm

kinh doanh mỹ phẩm như thế nào

LROCRE.COM.VN

Phân phối MỸ PHẨM LRO'CRE at Công ty phân phối MỸ PHẨM LRO'CRE
Phạm Thúy muốn làm Blog này nhằm mục đích để chia sẽ kiến thức về mỹ phẩm lro'cre và những kiến thức hữu ích cho các bạn đang dùng mỹ phẩm
LROCRE.COM.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *