Chia sẻ cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm phù hợp mọi đối tượng

 

Mỹ phẩm là vật phẩm không thể thiếu với bất kỳ ai không chỉ chị em phụ nữ. Chính vì thế có nhiều người hiện nay đã lựa chọn mặt hàng này để kinh doanh, khởi nghiệp. Tuy có nhiều lợi thế về nguồn hàng phong phú, nhu cầu người tiêu dùng cao, tiêu thụ nhanh chóng…..nhưng có một điểm bất lợi mà không phải ai cũng biết xoay xở: tư vấn bán hàng. Vì cùng 1 loại mỹ phẩm nhưng không phải khách hàng nào cũng phù hợp. Sau đây sẽ là một số tip mà bạn có thể tham khảo trong cách tư vấn bán hàng cho khách hàng.

Cách tư vấn bán mỹ phẩm: Nắm bắt được tâm lý khách hàng

Điều kiện cần trong cách bán hàng mỹ phẩm là bạn cần nắm bắt, thấu hiểu tâm lý khách hàng mua mỹ phẩm. Độ tuổi, loại da, sở thích của khách hàng sẽ phù hợp với sản phẩm như thế nào? Đó là những điều mà một chuyên viên tư vấn cần nắm rõ cả về cả lập kế hoạch bán hàng cho sản phẩm nữa

Về độ tuổi của khách hàng

Khi một khách bước vào shop, điều đầu tiên bạn cần làm là đoán độ tuổi của khách hàng. Điều này vừa phục vụ cho mục đích xưng hô, vừa giúp bạn lựa chọn được dòng mỹ phẩm phù hợp với họ.

Đoán được độ tuổi của khách hàng

Đoán được độ tuổi của khách hàng

Ví dụ khách hàng đang ở tuổi dậy thì, da dễ gặp các vấn đề về mụn nên họ thường sẽ cần những sản phẩm mỹ phẩm có tác dụng kháng khuẩn, trị thâm da. Còn đối với những khách từ 36-40 tuổi lại chủ yếu tới shop để tìm những sản phẩm chống lão hóa. Hãy học cách quan sát ngoại hình, cách ăn mặc, hay thông qua một vài câu hỏi xã giao để có thể có cách chào hàng mỹ phẩm phù hợp với từng đối tượng bạn nhé.

Đánh giá đúng làn da của khách hàng

Đây là một kỹ năng cơ bản nữa trong cách giới thiệu mỹ phẩm cho khách hàng mà sản phẩm lro cre đã rất thành công. Dưới đây là những loại da thường gặp:

  • Da nhờn: làn da ra nhiều dầu, khiến cho da lúc nào cũng sáng bóng, lỗ chân lông to và dễ bị mụn.
  • Da khô: ngược lại với da dầu thì các vị khách da khô thường cảm thấy da khô ráp, sần sùi, không được mềm, tự nhiên. Đặc biệt là dễ bị nứt nẻ vào mùa đông.
  • Da thường: đây là làn da lý tưởng với bất kỳ ai cũng muốn sở hữu, có sự cân bằng, giúp da luôn láng mịn.
  • Da hỗn hợp: đây là loại da phổ biến nhất,có nhiều dầu ở một như trán, mũi, cằm nhưng phần má lại khô.

Hiểu rõ về tính chất làn da để tư vấn phù hợp

Hiểu rõ về tính chất làn da để tư vấn phù hợp

Mỗi loại da lại có một dòng mỹ phẩm thích hợp đi riêng, vì thế một người tư vấn bán hàng mỹ phẩm phải nắm bắt được tất cả kiến thức cơ bản này để có thể trợ giúp khách hàng tìm ra sản phẩm phù hợp.

Chiều theo sở thích của khách hàng

Chuẩn mực về cái đẹp của mỗi người không giống nhau, nên đôi khi màu sơn bạn thấy hợp với khách, nhưng chưa chắc họ đã thích. Lựa chọn tốt nhất lúc này là chiều theo ý của họ. Việc bạn đưa là lời tư vấn hữu ích không có nghĩa là bạn quyết định thay cho họ. Chỉ cần khách hàng vui vẻ và sẵn sàng bỏ tiền ra mua sản phẩm, thì bạn không nên ngăn cản mà hãy chiều theo sở thích của họ.

Điều quan trọng: khách hàng luôn là thượng để

Điều quan trọng: khách hàng luôn là thượng để

Cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm: Làm nổi bật sản phẩm của mình

Một trong những bí quyết đầu tiên trong các cách chào hàng mỹ phẩm online là phải làm nổi bật sản phẩm mà mình đang bán. Nghĩa là làm sao để khách hàng hiểu rõ những điểm lợi ích mà sản phẩm có thể đem lại cho họ càng nhiều càng tốt. Người bán hàng cần có thể làm theo các cách sau:

  • Căn cứ vào lợi ích của sản phẩm mà chọn ra 1 hoặc hai món mỹ phẩm mà bạn cho là độc đáo nhất, hữu ích hơn các sản phẩm khác để làm nổi bật lên sản phẩm bạn muốn bán. Từ đó khiến sản phẩm trở nên thu hút và độc đáo hơn trong mắt khách hàng.

Làm nổi bật sản phẩm cần tư vấn giữa các sản phẩm cùng nhóm

Làm nổi bật sản phẩm cần tư vấn giữa các sản phẩm cùng nhóm

  • Căn cứ vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng mà chọn ra những sản phẩm có những ưu điểm đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Sau đó làm nổi bật hơn cho sản phẩm đó.

Cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm:  Không sử dụng quá nhiều thuật ngữ

Cách thuyết phục khách hàng mua mỹ phẩm đôi khi không phải càng nói nhiều kiến thức chuyên môn, sử dụng nhiều từ ngữ chuyên ngành đã thành công. Vì thực chất, những đối tượng khách hàng mà mỹ phẩm hướng tới là “ đại chúng”. Có nghĩa là nó rất đa dạng và phổ thông, chính vì thế không phải ai cũng quan tâm và hiểu hết được ý nghĩa của những từ ngữ chuyên ngành khó hiểu.

Làm nổi bật sản phẩm cần tư vấn giữa các sản phẩm cùng nhóm

Không sử dụng quá nhiều từ chuyên ngành

Khách hàng chỉ quan tâm nhiều tới công dụng của sản phẩm, các thành phần… nếu bạn nói quá nhiều kiến thức chuyên môn, thuật ngữ… thì sẽ không hấp dẫn được họ và việc chào hàng thất bại.thì tất nhiên các đại lý luôn tìm các các shop mỹ phẩm online uy tín để nhập hàng rồi

Hãy đảm bảo những thông tin tư vấn của bạn luôn dễ hiểu, phù hợp với mọi đối tượng, tầng lớp trong xã hội. Hãy tập trung vào những điểm nổi bật của sản phẩm và tránh nói lan man nhé.

Trên đây là một số tip trong cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm mà chúng tôi nghĩ cần thiết cho một chuyên viên tư vấn. Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn biết thêm nhiều kỹ năng hơn khi quyết định kinh doanh mặt hàng hút khách và có lợi nhuận cao này.

Phạm Thúy

Phân phối MỸ PHẨM LRO'CRE at Công ty phân phối MỸ PHẨM LRO'CRE
Phạm Thúy muốn làm Blog này nhằm mục đích để chia sẽ kiến thức về mỹ phẩm lro'cre và những kiến thức hữu ích cho các bạn đang dùng mỹ phẩm
Phạm Thúy

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *