Cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm bí quyết giúp kinh doanh thành công

Trước sự cạnh tranh mạnh của thị trường mỹ phẩm hiện nay, để làm cho shop của bạn trở nên nổi bật và hút khách, một trong những điều cần làm đó là biết cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm Irocre. Bạn càng sáng tạo, càng khác biệt bạn sẽ càng dễ được khách hàng chú ý.

Cần làm đẹp cho cửa hàng của mình trước khi làm đẹp cho người khác!

Mặc dù kinh doanh online đang lên ngôi và chiếm ưu thế hơn so với kinh doanh offline. Nhưng suy cho cùng muốn lấy được lòng tin lâu dài và giữ chân được khách hàng, bạn cần có một cơ sở kinh doanh cố định và nơi đó thiết yếu cần decor đẹp mắt. Nhiều chủ shop thường mắc sai lầm khi chỉ tập trung vào chiến lược quảng cáo, đội ngũ nhân viên tư vấn mà bỏ qua khâu trang trí cửa hàng mỹ phẩm.

Cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm ấn tượng

Cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm ấn tượng

Nếu coi “cái răng cái tóc là vóc con người” thì không gian trưng bày chính là “vóc” của shop my pham dep bên cạnh tiêu chí chất lượng.

Nếu bạn đang có ý định mở shop hoặc đã sở hữu shop riêng nhưng chưa từng để ý đến cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm thì bây giờ là lúc bạn nên nghiêm túc để ý. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ muốn tới một shop mỹ phẩm sạch đẹp, trang trí lộng lẫy, gian hàng sắp xếp rành mạch, tối ưu và dễ tìm sản phẩm hay một shop mà mọi thứ xáo trộn với nhau, đến tìm cũng thấy mệt?

Kinh doanh mỹ phẩm nhằm làm đẹp cho người khác, nhưng trước khi làm điều đó, bạn cần làm đẹp cho chính shop mình để tạo niềm tin và uy tín. Đến lúc F5 cho cửa hàng của bạn cùng Lro’cre với cách thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp, bắt mắt rồi!

Hé lộ cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm ấn tượng ngay lần đầu

Để có được một cửa hàng mỹ phẩm trang hoàng bắt mắt, bạn sẽ cần trải qua nhiều khâu và lưu tâm đến từng chi tiết nhỏ.

Trang trí shop mỹ phẩm nhỏ

Trang trí shop mỹ phẩm nhỏ

Ấn tượng từ bảng hiệu và cổng ngoài của shop

Như lời chào gọi vô hình, bảng hiệu quảng cáo và thiết kế bên ngoài shop ảnh hưởng lớn đến quyết định người đi đường có bước chân vào shop hay không. Bảng hiệu ghi tên shop, thông tin địa chỉ, slogan của shop càng gần gũi, ấn tượng, dễ thương và đánh trúng tâm lý khách hàng, sẽ càng dễ chinh phục được “thượng đế”.

Bạn hãy đặt tên shop theo các tiêu chí trên, chọn màu sắc chủ đạo rồi thuê một nơi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ uy tín thực hiện. Khoản đầu tư này sẽ không thiệt cho bạn đâu! và nên đọc thêm cách tư vấn bán mỹ phẩm online

Lựa chọn không gian thoáng đãng, phong cách thiết kế chủ đạo

Bước qua cánh cửa, lời chào vô hình thứ 2 đó chính là không gian của shop. Không gian ấy có thoáng đãng không, có được phân khu theo loại mỹ phẩm hay bày trí như thế nào? Tất cả sẽ cho khách hàng sự đánh giá ban đầu về mức độ chuyên nghiệp của shop bạn.

Về phong cách thiết kế chủ đạo, hãy dựa vào đối tượng khách hàng và loại mỹ phẩm để lựa chọn phong cách phù hợp.

  • Mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật: Phù hợp với độ tuổi 18 – 25 tuổi, phong cách thiết kế cần nhấn mạnh sự trẻ trung, năng động, dễ thương.
  • Mỹ phẩm châu Âu: Phù hợp với khách hàng trên 25 tuổi, cách trưng bày mỹ phẩm cần tập trung ở sự chỉn chu, chuyên nghiệp, sang trọng và khoa học.

Bên cạnh đó, dù là không gian nhỏ hay lớn, bạn cũng cần chú ý tạo lối đi lại của khách hàng phải thuận tiện, có khu ngồi chờ, khu test mỹ phẩm nhé!

Bật mí cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp

Bật mí cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp

Hệ thống ánh sáng chuẩn

Yếu tố tác động phần lớn vào quyết định mua mỹ phẩm hay quần áo của khách hàng đó chính là ánh sáng và gương. Khác với các quán ăn nhanh hay chọn màu sắc sặc sỡ để kích thích vị giác, các quán mỹ phẩm, quần áo thường chọn những màu sắc dịu nhé, nghiêng về ánh vàng để tạo cảm giác ấm áp, thư thái. Đồng thời màu sắc đó còn tăng thêm độ huyền ảo và nâng độ sáng của làn da.

Thay vì sử dụng các bóng đèn tuýp trắng, bạn hãy chọn cho shop mình bóng đèn tròn vàng, đèn trang trí cách điệu và không nên lạm dụng nhiều màu đèn quá nhé!

Cách bày trí nội thất và sắp xếp mỹ phẩm

Khác với cửa hàng tạp hóa hay nhà sách, các đồ mỹ phẩm thường có kích thước khá nhỏ và nhiều loại. Do vậy việc chọn tủ kệ, sắp xếp mỹ phẩm đòi hỏi sự tinh tế hơn để ghi được điểm trong mắt khách hàng.

Hầu hết các shop mỹ phẩm thường chọn dòng tủ chạm trần hoặc tủ lửng với chất liệu gỗ và kính. Đặc điểm của các tủ này thường có nhiều tầng, nhiều ngăn, được đồng bộ màu sắc với các màu nâu trầm, hồng, xanh hoặc trắng.

Gợi ý thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ

Gợi ý thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ

Về cách sắp xếp mỹ phẩm:

  • Tủ chạm trần khoan sát tường đặt các sản phẩm kem dưỡng, tẩy trang, nước hoa hồng, kem chống nắng. Các mẫu bán chạy hoặc hàng mới ra thường được đặt ở kệ kính ngang tầm mắt của khách hàng để dễ dàng được cho vào tầm ngắm. Phía dưới là ngăn tủ kín cất những dòng sản phẩm phía trên và bắt buộc phải đại lý phân phối mỹ phẩm
  • Tủ lửng thường đặt ở khu vực đi lại với các dòng sản phẩm nhỏ như chì kẻ mắt, son, mascara,…

Ngoài ra, để tăng thêm phần ấn tượng, nhiều shop cũng chuẩn bị cả list nhạc nhẹ nhàng hay tạo mùi hương dịu nhẹ để “quyến rũ” khách hàng. Hy vọng với những chia sẻ về cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm mà Lro’cre cung cấp, bạn sẽ F5 thành công cho shop của mình và thu hút được nhiều khách hàng ghé mua nhé.

Phạm Thúy

Phân phối MỸ PHẨM LRO'CRE at Công ty phân phối MỸ PHẨM LRO'CRE
Phạm Thúy muốn làm Blog này nhằm mục đích để chia sẽ kiến thức về mỹ phẩm lro'cre và những kiến thức hữu ích cho các bạn đang dùng mỹ phẩm
Phạm Thúy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *