Cách bán mỹ phẩm online hiệu quả

Với những ai đang có ý định kinh doanh mỹ phẩm online thì việc tìm hiểu kinh nghiệm của người đi trước là vô cùng cần thiết. Làm thế nào để bán hàng trăm đơn mỗi ngày, làm thế nào để ngày càng có nhiều khách hàng tìm tới shop,…là điều rất nhiều người quan tâm và muốn biết câu trả lời. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra cách bán mỹ phẩm online hiệu quả

Vẽ được chân dung khách hàng

Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả và cạnh tranh với các shop mỹ phẩm online hiện nay nếu như bạn chưa hề có kinh nghiệm? Để trở thành một người bán hàng online thành công liệu có khó hay không? Cách bán mỹ phẩm online hiệu quả nhất là xác định được bạn đang bán mỹ phẩm cho đối tượng nào. Việc vẽ ra chân dung khách hàng sẽ giúp bạn biết cách viết những bài quảng cáo đánh trúng insight của khách hàng. Với những người kinh doanh online thành công đây chính là bí quyết hàng đầu của họ.

Xác định khách hàng là ai

Xác định khách hàng của bạn là ai

Để vẽ ra chân dung khách hàng, bạn cần trả lời được những câu hỏi: họ là ai, nghề nghiệp của họ là gì, sở thích của khách hàng, thói quen mua sắm cũng như yếu tố quyết định đến hành vi mua hàng của họ là gì. Sau khi trả lời được những câu hỏi trên, bạn có thể bắt đầu tiến hành công việc bán mỹ phẩm online một cách thuận lợi.

Bạn sẽ phân định được các nhóm khách hàng của mình, bao gồm khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu để có chính sách bán hàng tiếp cận được đúng đối tượng.

Tạo được lòng tin đối với khách hàng của bạn

Để kinh doanh online thành công thì điều kiện cần phải có là tạo được niềm tin ở nơi khách hàng. Nếu bạn không khiến cho khách hàng tin tưởng thì dù có chạy cả trăm bài quảng cáo cũng chẳng thể ra đơn. Khách hàng chỉ chịu chi tiền cho những gì họ tin tưởng. Nhất là trên thị trường hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng khiến cho người mua ngày càng mất niềm tin vào các shop kinh doanh online mỹ phẩm.

Tạo dựng niềm tin với khách hàng là bí quyết kinh doanh online thành công

Tạo dựng niềm tin với khách hàng là bí quyết kinh doanh online thành công

Mỹ phẩm là mặt hàng trực tiếp ảnh hưởng tới sức khoẻ của người tiêu dùng, vì thế gây dựng được lòng tin cho khách hàng là vô cùng cần thiết. Một số bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả như:

  •     Xây dựng profile cá nhân trên mạng xã hội chuyên nghiệp, tạo thương hiệu cá nhân uy tín trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ
  •     Tạo album feedback của những khách hàng đã sử dụng sản phẩm, thường xuyên đăng bài vào album này
  •     Thuê KOLs hoặc trực tiếp tự mình livestream hướng dẫn khách hàng dùng sản phẩm
  •     Gửi tặng khách hàng những sample sản phẩm để dùng thử.
  •     Không nên quá đề cao tác dụng của sản phẩm khi tư vấn cho khách hàng.

Tìm nguồn nhập hàng ổn định, uy tín và chất lượng

Có khi nào bạn tự hỏi kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn hay lượng vốn ít phải bán mỹ phẩm online như thế nào hay chưa? Nếu đã xác định làm chủ một shop mỹ phẩm online thì hãy nhớ rằng bạn phải có vốn, ít hay nhiều là tuỳ thuộc vào khả năng của bản thân.

Tìm nguồn cung cấp mỹ phẩm ổn định, chất lượng và uy tín, đa dạng các mẫu mã sản phẩm

Tìm nguồn cung cấp mỹ phẩm ổn định, chất lượng và uy tín, đa dạng các mẫu mã sản phẩm

Có vốn rồi thì tìm đâu nguồn hàng để nhập nếu mặt hàng của bạn không phải mặt hàng tự sản xuất? Nhất là với những ai kinh doanh mỹ phẩm xách tay thì việc tìm nguồn hàng uy tín và chất lượng là cực kỳ quan trọng.

Cách đơn giản để có một nguồn hàng ổn định, uy tín và chất lượng chính là đăng lý làm đại lý cho các thương hiệu mỹ phẩm lớn. Bạn sẽ được nhập hàng tận gốc với giá ưu đãi, được công ty cung cấp các tài liệu về sản phẩm để gửi tới khách hàng, được tham gia vào các buổi đào tạo cách bán mỹ phẩm online.

Nếu số vốn của bạn chưa lớn thì lời khuyên là hãy nhập hàng từ các shop chuyên bán sỉ mỹ phẩm. Bạn chỉ cần mua số lượng ít, từ 5-10 món cho một mã sản phẩm là đã có giá buôn. Như vậy, các mặt hàng bạn bán cũng đa dạng hơn rất nhiều. Khi lấy hàng, bạn cần chú ý kiểm tra kĩ càng từng món đồ, xem hạn sử dụng, tem nhãn, bao bì để tránh trường hợp hàng lỗi, có vấn đề thì còn đổi trả lại.

Xây dựng website hoặc fanpage chuyên nghiệp

Xây dựng website hoặc trang bán hàng chuyên nghiệp trên các kênh mạng xã hội cũng là cách để tăng niềm tin cho khách hàng. Bạn thử nghĩ xem, một trang web sơ sài, không cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm hay các chính sách mua hàng, địa chỉ liên hệ thì liệu khách hàng có muốn mua hay không?

Một website bán hàng chuyên nghiệp là lợi thế lớn của các shop kinh doanh mỹ phẩm online

Một website bán hàng chuyên nghiệp là lợi thế lớn của các shop kinh doanh mỹ phẩm online

Xây dựng một website bán hàng với đầy đủ các mã sản phẩm, có thông tin mô tả từng loại sản phẩm và kèm theo giá (tuy nhiên không nhất thiết phải công khai giá) và có ô đăng ký mua sản phẩm và số điện thoại liên hệ. Một lưu ý nho nhỏ nữa là đừng để khách hàng của bạn chờ đợi phản hồi quá lâu, nếu không họ sẽ thay đổi ý định. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ một tin nhắn nào của khách hàng hỏi mua sản phẩm.

Bạn cũng cần phải học cách giới thiệu mỹ phẩm như web kem lro’cre trên các trang sao cho thu hút và lôi kéo được càng nhiều khách hàng càng tốt. Ví dụ như đa số khách hàng mua mỹ phẩm là nữ, hãy tạo ra những content bán hàng liên quan đến chủ đề gia đình, hạnh phúc, chăm sóc sắc đẹp,…Đôi khi khách hàng sẽ tìm thấy chính bản thân mình trong những câu chuyện bạn kể, từ đó họ có sự đồng cảm và đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Thực hiện các chiến dịch quảng cáo tuyệt vời

Một trong những yếu tố thành công khi bán hàng mỹ phẩm online là có những chiến dịch quảng cáo hấp dẫn. Đừng nhầm lẫn giữa tạo một chiến dịch quảng cáo với chạy quảng cáo một bài đăng cụ thể. Lấy ví dụ, quảng cáo một bài đăng trên Facebook rất đơn giản, bạn chỉ cần khai một vài thông tin theo yêu cầu và nhấn nút “Boost Post”. Vậy là bài đăng của bạn sẽ được hiện trên newfeed của nhiều khách hàng hơn.

Còn tạo chiến dịch quảng cáo đòi hỏi bạn cần đầu tư thời gian và chất xám nhiều hơn. Bạn phải sử dụng trình quản lý doanh nghiệp Business Facebook và xác định mục tiêu quảng cáo là gì, và qua đó phải thiết kế shop mỹ phẩm  và xây dựng thương hiệu hay đẩy mạnh tương tác? Bên cạnh đó, bạn cần lập ngân sách cụ thể cho chiến dịch quảng cáo. Bạn dự định tiêu bao nhiêu tiền trong một ngày và thực hiện chiến dịch trong thời gian bao lâu.

Một chiến dịch quảng cáo nhắm đúng và nhắm trúng nhóm khách hàng mục tiêu sẽ khiến bạn phải tất bật với việc trả lời tin nhắn mua hàng và đóng gói sản phẩm để gửi tới người mua. Học cách bán hàng online hiệu quả không khó, chỉ cần bạn kiên trì.

Có những chương trình ưu đãi đặc biệt

Thi thoảng bạn cũng nên tạo ra những chương trình ưu đãi đặc biệt cho các nhóm khách hàng. Ví dụ tận dụng những ngày nghỉ, lễ tết để kích cầu mua sắm cực kỳ tuyệt vời. Gần tới những dịp nghỉ lễ, nhu cầu mua sắm, làm đẹp của mọi người tăng cao. Vậy thì phải nắm bắt ngay cơ hội này để bán trăm đơn mỗi ngày thôi.

Xây dựng các chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết vào các dịp đặc biệt

Xây dựng các chương trình ưu đãi cho khách hàng thân thiết vào các dịp đặc biệt

Hoặc bạn cũng có thể xây dựng những chương trình ưu đãi dành riêng cho các khách hàng thân thiết của shop. Sau một thời gian thử sức, chắc chắn bạn sẽ tích luỹ được những kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online quý giá, giúp bạn buôn bán tốt hơn rất nhiều so với khi chập chững bước vào nghề.

Phạm Thúy

Phân phối MỸ PHẨM LRO'CRE at Công ty phân phối MỸ PHẨM LRO'CRE
Phạm Thúy muốn làm Blog này nhằm mục đích để chia sẽ kiến thức về mỹ phẩm lro'cre và những kiến thức hữu ích cho các bạn đang dùng mỹ phẩm
Phạm Thúy

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *